top of page
Search
  • Writer's picturepalinibangkok

Aoyama - Little Darling Coffee Roaster

Updated: Jul 14, 2020


เป็นที่รู้กันว่า คนญี่ปุ่นใช้พื้นที่แต่ละตารางนิ้วได้อย่างคุ้มค่ามาก โดยเฉพาะแถบเมืองในโตเกียว ทั้งพื้นที่จอดรถ สเปซร้านอาหาร สุสานที่บางครั้งตั้งอยู่ติดกับบ้านอาศัยเป็นเพื่อนบ้านเรือนเคียงกัน

เดินเล่นปลิวลมมาเรื่อยๆ จนเจอสวนสาธารณะขนาดย่อม เห็นคนวิ่งเล่นกับหมาอยู่ ก็เลยชวนแฟนจูงมือเดินกันเข้าไป เจอป้ายไม้เหมือนเป็นร้านขายต้นไม้ เลี้ยวลัดเข้าไปถึงกับเซอร์ไพรส์ เจอคอมมูนิตี้สเปซ พื้นที่ราบโล่งเรียกได้ว่าสเกลใหญ่มาก ระเบิดสเปซได้อย่างเมามันส์ หากเทียบกับคาเฟ่ที่เปิดในโตเกียว




ภายในพื้นที่ ประกอบไปด้วยร้านขายต้นไม้ Solso Park และคาเฟ่ของ Littlle Darling โดยมีจุดเชื่อมต่อด้วยสนามหญ้าเทียม วันที่เราไปเจอทั้งคนพาหมาใส่รถเข็นมานั่งรีแล๊กซ์ บางคนเล่นโยคะ หรือบางคู่รักก็มานอนเปื่อยจีบกัน









ส่วนใครที่อยากนั่งเคลียร์งาน โซนด้านในโกดังก็เหมาะ อากาศเย็นๆ ตัดกับกาแฟอุ่นๆ ที่นี่มีเมล็ดกาแฟให้เลือกค่อนข้างเยอะหลายเมนูเลยทีเดียว แต่ไปฟิวส์นี้ก็อยากกิน House Blend ของทางร้านเพราะบาริสต้าเขาเชียร์แนะนำมา อีกอย่างเราว่า กาแฟแก้วนี้คงจะทำให้ได้เห็นภาพความรู้สึกนึกคิด คาแร๊คเตอร์ บุคลิก โทนอารมณ์ของทางร้านมากขึ้นก็เป็นได้ (คิดสะระตะไปเอง)


ภายในคาเฟ่กลิ่นกาแฟตลบอบอวลมาก เพราะเค้าคั่วกาแฟกันตรงนั้นเลย มีของที่ระลึกที่น่าซื้อเก็บ ทั้งเสื้อ Sweater สกรีน กระเป๋าแคนวาส แต่ราคาแอบสูงอยู่ ส่วนตัวชอบร้านนี้ติดท็อปทรีในโตเกียว เพราะหลังจากเห็นคนเดินจุกๆ แน่นๆ รีบๆกันมาในหลายเขตเมือง คาเฟ่ที่นี่เหมือนเป็นการคั่นอารมณ์ให้ได้หยุดพัก ดึงเก้าอี้ ตบบ่าเชิญนั่ง ให้ได้นิ่งสงบบ้าง ค่อยๆคิด ค่อยๆเดิน










24 views0 comments
bottom of page